Ê CU MŨ INOX – ĐAI ỐC MŨ INOX DIN 1587

Cơ khí Việt Hàn giới thiệu đến quý khách hàng sản phẩm ê cu mũ inox – đai ốc mũ inox din 1587. Cơ khí Việt Hàn là đơn vị chuyên sản xuất, nhập khẩu các loại vật tư sản xuất từ vật liệu thép không gỉ inox. Hiện nay những sản phẩm chúng tôi đang phân phối đó là bulong inox, êcu inox các loại, thanh ren inox, ubolt inox, xích inox…

Tên gọi khác của e cu mũ inox

Trên thực tế thì ê cu mũ inox – đai ốc mũ inox cũng có nhiều cái tên gọi khác nhau như đai ốc chỏm cầu inox, êcu tán bầu, đai ốc tán bầu, êcu chỏm cầu… đó là cách gọi theo từng vùng miền khác nhau, hoặc gọi theo hình dáng sản phẩm. Dù là tên gọi gì đi chăng nữa thì đều nói về sản phẩm như hình dưới đây:

Ê cu mũ inox

Cấu tạo ê cu mũ inox

Cấu tạo của ê cu mũ inox – đai ốc mũ inox rất đơn giản, như các loại êcu thông thường khác. Chúng ta có thể tưởng tượng ra rằng êcu chỏm cầu inox – đai ốc mũ inox là một con êcu thông thường, lục giác ngoài. Sau đó chúng ta đặt một viên bi lên và tạo thành chỏm cầu cho êcu. Tất nhiên phần chỏm cầu phải liền khối với phần lục giác, việc này rất quan trọng vì nó ảnh hưởng đến độ kín khít của con êcu. Nếu không liền khối thì nước hoàn toàn có thể xâm nhập và gây nên rỉ sét cho liên kết cần bảo vệ.

Đó là hình dáng bên ngoài, còn bên trong cũng như các loại êcu thông thường khác, êcu mũ được tiện ren âm và là ren tiêu chuẩn hệ mét thường được sử dụng tại Việt Nam. Cũng có một số ít sử dụng ren hệ inch (hay ren hệ Anh), nhưng thường đó là những công trình của nước ngoài tại Việt Nam.

Công dụng

Êcu chỏm cầu inox – đai ốc mũ inox din 1587 hiện nay được sử dụng nhiều trong việc thi công các công trình xây dựng, hay những công trình dân dụng, cũng có thể là trong rất nhiều công việc khác nhau.

Chúng ta có thể dễ dàng thấy được ứng dụng của êcu chỏm cầu inox – đai ốc mũ inox khi đi ngoài đường, ở chân các cột điện thông thường chốt cuối cùng vẫn là loại êcu chỏm cầu inox – đai ốc mũ inox. Êcu chỏm cầu inox – đai ốc mũ inox thường chụp trên đầu các loại bulong neo móng để bịt kín đầu bulong, tránh cho nước vào nhằm chống bị ăn mòn, chống gỉ cho bulong móng, nhờ đó tăng tuổi thọ cho chân cột điện. Bên cạnh đó thì nhờ kiểu dáng tinh tế mà êcu chỏm cầu inox – đai ốc mũ inox có tính thẩm mỹ cao, nên việc bịt đầu bulong bằng êcu chỏm cầu inox – đai ốc mũ inox cũng tăng tính thẩm mỹ cho liên kết. Một công dụng nữa của êcu chỏm cầu inox – đai ốc mũ inox, đó là bịt đầu bulong nhằm giảm chấn thương nặng cho những người không may bị ngã vào chân cột. Tất nhiên việc sử dụng êcu chỏm cầu inox – đai ốc mũ inox din 1587 có nhiệm vụ chính là chống bị gỉ, chống ăn mòn hóa học.

Không chỉ có bên ngoài mà kể cả trong nhà, những liên kết ở chân cầu thang, chúng ta vẫn thấy sử dụng êcu chỏm cầu inox – đai ốc mũ inox din 1587 rất nhiều. Thường những vị trí sử dụng êcu chỏm cầu inox – đai ốc mũ inox din 1587 đó là chân cầu thang nhằm bịt đầu bulong nở. Việc bịt đầu bulong nở nhằm mang lại tính thẩm mỹ cao cho ngôi nhà, chống ăn mòn bulong nở nếu có nước xâm nhập khi lau rửa nhà. Không chỉ có vậy, việc bịt đầu bulong nở còn mang lại sự an toàn khi không may có thể vấp chân vào những vị trí đầu bulong nở.

Đó là một số công dụng điển hình của êcu chỏm cầu inox – đai ốc mũ inox mà chúng ta hay và thường thấy trong cuộc sống. Không chỉ có vậy, trong rất nhiều lĩnh vực khác cũng sử dụng êcu chỏm cầu inox – đai ốc mũ inox rất nhiều nhờ vào những ưu điểm và công dụng đặc trưng của loại sản phẩm này.

Vật liệu sản xuất

Vật liệu sản xuất êcu chỏm cầu inox – đai ốc mũ inox din 1587 đúng như tên gọi của nó, đó là vật liệu thép không gỉ inox. Thông thường có một số mác thép sử dụng phổ biến để sản xuất bulong ốc vít inox như mác thép SUS 201, 304, 316, 316L, 310, 310S… Nhưng phổ biến nhất vẫn là 3 mác thép đó là mác thép SUS 201, SUS 304 và SUS 316. Dưới đây là tính chất cơ bản của từng mác thép đó:

ê cu mũ inox
Êcu chỏm cầu inox | Đai ốc mũ inox
  • Inox 304 là loại thép không gỉ có mác thép là SUS 304 mà người Việt Nam thường sử dụng tên là Inox 304 để chỉ loại vật liệu này. Vật liệu SUS 304 sản xuất ra những sản phẩm có tính thẩm mỹ cao nhờ bề mặt sáng bóng, màu trắng. Những sản phẩm sản xuất từ vật liệu SUS 304 có khả năng chịu lực tốt, nếu đem đi thử tải có thể tương đương cấp bền 8.8. Việc thử tải đã được cơ khí Việt Hàn thử nhiều lần tại những cơ quan có thẩm quyền và uy tín tại Việt Nam. Tất nhiên khi sử dụng vật tư sản xuất từ inox thì chuẩn vật liệu vẫn là ưu tiên hàng đầu. Xét về khả năng chống ăn mòn hóa học thì với vật liệu SUS 304 là một lợi thế. Những vị trí ngoài trời hay chịu ăn mòn hóa học thường xuyên thì vật liệu SUS 304 là lựa chọn thường thấy. Với giá thành hợp lý cùng khả năng làm việc như vậy nên vật liệu SUS 304 rất phổ biến trong việc sản xuất của ngành bulong ốc vít.
  • Inox 201 là loại thép không gỉ có mác thép là SUS 201 mà người Việt thường sử dụng tên là Inox 201 để chỉ loại vật liệu này. Vật liệu SUS 201 sản xuất ra những sản phẩm có tính thẩm mỹ cao nhờ bề mặt sáng bóng, màu trắng. Những sản phẩm sản xuất từ vật liệu SUS 201 có khả năng chịu lực tốt, nếu đem đi thử tải có thể tương đương cấp bền 10.9. Tất nhiên việc đi thử tải chúng tôi đã thử khá nhiều lần, rồi mới có thể đưa ra được kết luận đó. Riêng về khả năng chống ăn mòn hóa học thì đây là một hạn chế đáng kể của vật liệu SUS 201. Đó là lý do mà chúng tôi khuyên khách hàng của mình chỉ nên sử dụng sản phẩm sản xuất từ vật liệu SUS 201 tại những vị trí khô ráo, không chịu ăn mòn. Và hơn nữa cần bảo quản sản phẩm sản xuất từ vật liệu SUS 201 tại vị trí khô ráo, nếu ẩm ướt có thể gây ra ăn mòn hóa học (gỉ sét ) trước khi mang ra sử dụng. Vật liệu SUS 201 có giá thành rẻ nên rất được khách hàng ưa chuộng đối với những liên kết trong nhà mà có yêu cầu tính thẩm mỹ cao.
  • Inox 316 là loại thép không gỉ có mác thép là SUS 316 có tên thường gọi là Inox 316 để chỉ loại vật liệu này. Vật liệu SUS 316 sản xuất ra những sản phẩm có tính thẩm mỹ cao nhờ bề mặt sáng bóng, màu trắng. Những sản phẩm sản xuất từ vật liệu SUS 316 có khả năng chịu lực rất tốt, nếu test về khả năng chịu tải thì những sản phẩm sản xuất từ vật liệu SUS 304 có thể đạt đến cấp bền 10.9. Nếu xét về khả năng chống ăn mòn hóa học thì với vật liệu SUS 316 được đánh giá là vượt trội. Những vị trí phải làm việc trong điều kiện khắc nghiệt, tiếp xúc trực tiếp với nước biển hay hóa chất ăn mòn thì chúng ta nên sử dụng sản phẩm sản xuất từ vật liệu SUS 316. Việc sản phẩm sản xuất từ vật liệu SUS 316 ít được sử dụng hơn vật liệu SUS 304 và 201 là do giá thành vật liệu cao, dẫn đến giá thành sản phẩm sản xuất từ vật liệu SUS 316 cũng cao hơn các loại vật liệu khác.

Phân loại

Căn cứ theo loại vật liệu sản xuất, chúng ta phân loại êcu mũ inox – đai ốc tán bầu inox thành một số loại như sau:

  • Êcu chỏm cầu inox – đai ốc mũ inox 201 là sản phẩm được sản xuất từ vật liệu thép không gỉ SUS 201.
  • Êcu chỏm cầu inox – đai ốc mũ inox 304 là sản phẩm được sản xuất từ vật liệu thép không gỉ SUS 304.
  • Êcu chỏm cầu inox – đai ốc mũ inox 316 là sản phẩm được sản xuất từ vật liệu thép không gỉ SUS 316L.

Tham khảo thêm:

Thông số kỹ thuật

Ngày nay việc sử dụng sản phẩm êcu chỏm cầu inox – đai ốc mũ inox din 1587 là rất phổ biến, chính vì vậy mà việc sản xuất êcu chỏm cầu inox – đai ốc mũ inox đã được tiêu chuẩn hóa quốc tế việc sản xuất. Dây chuyền sản xuất êcu chỏm cầu inox – đai ốc mũ inox hàng loạt được sản xuất theo tiêu chuẩn Din 1587 của Đức. Dưới đây là bảng tiêu chuẩn Din 1587 sử dụng để sản xuất sản phẩm này:

ê cu mũ inox
Thông số kỹ thuật êcu chỏm cầu inox | Đai ốc mũ inox

Giá êcu mũ inox – đai ốc mũ inox

Cũng như tất cả các sản phẩm bulong ốc vít inox nói chung, giá êcu chỏm cầu inox – đai ốc mũ inox phụ thuộc vào một số yếu tố cơ bản như dưới đây:

  • Yếu tố vật liệu sản xuất là yếu tố chủ đạo và là yếu tố cực kỳ quan trọng ảnh hưởng đến giá êcu chỏm cầu inox – đai ốc mũ inox cũng như các sản phẩm sản xuất từ vật liệu inox. Cùng một loại sản phẩm, cùng một quy cách, nhưng vật liệu sản xuất khác nhau thì giá hoàn toàn khác nhau và khác nhau rất nhiều.
  • Yếu tố quy cách là yếu tố thứ 2 và cũng là yếu tố không thể thiếu ảnh hưởng đến giá êcu chỏm cầu inox – đai ốc mũ inox. Cùng một loại vật liệu, nhưng thường thì sản phẩm nào có quy cách và kích thước lớn hơn thì giá sẽ cao hơn và ngược lại.

Chính vì vậy khi quan tâm sản phẩm và yêu cầu báo giá, quý khách vui lòng cung cấp cho chúng tôi một số thông tin cụ thể và chi tiết như sau:

  • Loại vật liệu sản xuất sản phẩm đó.
  • Quy cách và kích thước sản phẩm đó, nếu phi tiêu chuẩn thì phải có bản vẽ.
  • Số lượng sản phẩm là bao nhiêu.

Mọi thông tin quý khách vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ TM SẢN XUẤT VÀ XNK VIỆT HÀN

Điện thoại: 0917014816/0979293644

Email: cokhiviethan.hanoi@gmail.com / bulongviethan@gmail.com

Đánh giá bài viết post

Trả lời