Bu lông chìm bằng inox Din 7991

Bu lông chìm bằng inox Din 7991

Bu lông chìm bằng inox hay còn có tên gọi đầy đủ là bu lông lục giác chìm đầu bằng inox được sản xuất theo tiêu chuẩn DIN 7991 của Đức.

Bu lông chìm bằng inox 

Nguồn gốc của tên bu lông chìm bằng dựa theo cấu tạo của sản phẩm:

  • Bu lông lục giác chìm vì trên mũ của bu lông có lục giác chìm
  • Đầu bằng vì sau khi xiết bu lông thì thường bề mặt của sản phẩm sẽ bằng với mặt phẳng của mũ bu lông, tức là mũ bu lông không bị nổi, hay trồi lên trên.
  • Din 7991 là một tiêu chuẩn của Đức được quốc tế hóa, mà phần bên dưới đây, chúng tôi sẽ trình bày chi tiết tiêu chuẩn Din 7991.
  • Inox là vật liệu thép không gỉ, mà ở Việt Nam có tên thường gọi là inox. Tất nhiên cũng với tiêu chuẩn Din 7991 thì người ta cũng sản xuất từ vật liệu hợp kim hay kim loại khác như sắt, thép, đồng… Tuy nhiên, hiện tại cơ khí Việt Hàn chỉ phân phối sản phẩm sản xuất từ inox.

Tiêu chuẩn Din 7991

Dưới đây là bản vẽ chi tiết, cũng như các thông số cụ thể của bu lông chìm bằng inox tiều chuẩn Din 7991 mà cơ khí Việt Hàn đang phân phối:

Thông số kỹ thuật bu lông chìm bằng inox 

Ứng dụng

Bu lông chìm bằng inox tiêu chuẩn Din 7991 được ứng dụng trong việc lắp máy, xây dựng nhà xưởng… hay nhiều liên kết yêu cầu mũ bu lông không được nổi lên trên bề mặt máy, bề mặt sản phẩm.

Cũng có thể lắp trược tiếp bu lông chìm bằng inox vào máy đã tạo ren, cũng có thể lắp xiết bu lông kèm với ê cu, long đen có cùng kích thước phù hợp.

Để giúp bạn tránh những sai lầm thường gặp khi chỉ định và sử dụng bu lông chìm bằng inox Din 7991, chúng tôi đã tổng hợp một số hướng dẫn ngắn Nên và Không nên làm.

Một số lưu ý khi sử dụng bu lông chìm bằng inox Din 7991:

Bu lông chìm bằng inox 
  1. Chọn đúng vật liệu

Có nhiều loại inox khác nhau. Hai loại thường được sử dụng nhiều nhất, có khả năng chống ăn mòn tốt nhất là inox 304 và inox 316, trong đó inox 316 có khả năng chống ăn mòn cao hơn inox 304. Nguyên tắc chung là nếu bu lông chìm bằng inox Din 7991 ở trong môi trường ăn mòn (ví dụ như trong vòng 5km từ bờ biển), inox 316 là tốt hơn.

Ngoài inox 304 hoặc inox 316, có các loại khác đặc biệt phù hợp với các ứng dụng khác nhau. Vui lòng phần nội dung tính chất của các loại inox của chúng tôi để chọn đúng loại vật liệu phù hợp cho bu lông chìm bằng inox Din 7991.

  1. Có nên bôi trơn cho bu lông inox

Các kỹ sư hàng đầu về bu lông chìm bằng inox Din 7991 khuyên rằng tất cả các ren bằng inox nên được bôi trơn trước khi lắp ráp, để giảm nguy cơ bị kẹt (đây là khi các ren bị khóa). Chúng tôi đã phát hiện ra nguy cơ cao nhất của hiện tượng phá hủy ren là với các loại bu lông lớn hơn (M16 trở lên) và cả khi sử dụng đai ốc khóa. Chúng tôi khuyên rằng nên bôi trơn ren trước khi lắp xiết để tránh hiện tượng phá hủy ren.

  1. Xử lý bề mặt

Lớp bền mặt hoàn thiện càng mịn hoặc càng bóng thì khả năng chống ăn mòn càng tốt. Một số sản phẩm inox có lớp hoàn thiện không được trơn nhẵn cho lắm – ví dụ như đôi khi trên bản lề, phụ kiện, ống dẫn xuống. Loại bề mặt này có thể bẫy các hạt nhỏ (ví dụ như muối) làm hỏng lớp oxit crom bảo vệ trên bề mặt inox, gây ra ‘màu ố’ và do đó tạo ra vẻ ngoài có vẻ bị gỉ. Điều này sẽ trở nên tồi tệ hơn nếu inox không tiếp xúc với nước mưa để rửa sạch các hạt muối.

  1. Có nên đánh bóng

Đánh bóng hoặc các hình thức xử lý axit cải thiện khả năng chống ăn mòn bằng cách làm dày lớp oxit crom bảo vệ tự nhiên hình thành trên bề mặt bu lông inox. Tất cả các bu lông chìm bằng inox Din 7991 không gỉ do chúng tôi cung cấp đều được đánh bóng trước khi giao hàng đến tay khách hàng.

  1. Nên thiết lập và tuân theo một lịch trình dọn dẹp

Các sản phẩm bu lông chìm bằng inox Din 7991 sau khi lắp xiết, đều cần được làm sạch để loại bỏ các chất gây ô nhiễm (ví dụ như muối) và do đó duy trì vẻ ngoài của sáng bóng của bu lông.

  1. Nên cân nhắc việc tiếp xúc với nước mưa

Bu lông chìm bằng inox Din 7991 chống ăn mòn do có lớp bảo vệ tự nhiên (‘Crom Oxit’). Khi chất gây ô nhiễm đọng lại trên bề mặt bu lông, tùy thuộc vào loại inox và kiểu hoàn thiện bề mặt, chúng có thể làm hỏng lớp bảo vệ này, cho phép oxy phản ứng với sắt có trong thành phần inox.

Nếu bu lông chìm bằng inox Din 7991 tiếp xúc với nước mưa, thì quá trình này sẽ rửa sạch các chất bẩn này, khôi phục lại lớp bảo vệ của thép không gỉ.

Do đó, nếu bu lông chìm bằng inox Din 7991 sẽ được che chắn khỏi mưa và nó ở trong môi trường ăn mòn, thì hãy xem xét các lựa chọn để tăng cường khả năng chống ăn mòn: chọn loại chống ăn mòn cao hơn; một lớp hoàn thiện mịn / bóng / gương; và đánh bóng bằng điện.

Cũng nên xem xét lịch trình làm sạch để loại bỏ chất gây ô nhiễm.

  1. Không nên

Khi cắt, khi đóng, hay làm bất cứ việc gì có mạt sắt, mạt kim loại bắn ra và bám trên bề mặt bu lông chìm bằng inox Din 7991, thì chúng ta nên vệ sinh luôn. Vì nếu để lâu, các mạt sắt bám trên bề mặt bu lông sẽ bị gỉ, gây ra hỏng lớp bề mặt o xít chống ăn mòn của bu lông inox nói chung.

  1. Không nên tự ý mua thép không gỉ niken thấp

Một số loại độc quyền có mangan cao và niken thấp đã tìm thấy đường ra thị trường và đang được bán với tên inox 304 hoặc inox 316. Một số thậm chí còn được đóng dấu như vậy. Các hợp kim này cũng có crom thấp và không thích hợp với các điều kiện khắc nghiệt của Việt Nam – đặc biệt là môi trường ven biển.

Cơ khí Việt Hàn chỉ giao dịch với những nhà cung cấp uy tín, chất lượng cao. Chúng tôi cũng có chương trình kiểm tra vật liệu sử dụng thường xuyên nhằm đánh giá lại chất lượng sản phẩm.

>> Tham khảo bu lông inox

Bu lông chìm bằng inox 

Vật liệu sản xuất

Inox 201

Inox 201 là hợp kim chứa một nửa niken và nhiều mangan và nitơ hơn các loại thép phổ biến khác. Mặc dù nó rẻ hơn một số hợp kim khác (vì hàm lượng niken thấp), nhưng nó không dễ gia công hoặc sản xuất. Loại inox 201 là kim loại Austenit vì nó là thép không gỉ không nhiễm từ có chứa hàm lượng crom và niken cao và hàm lượng cacbon thấp. 

Loại inox 201 là sản phẩm tầm trung đa dạng về chất lượng hữu ích. Mặc dù lý tưởng cho các mục đích sử dụng nhất định, nhưng nó không phải là lựa chọn tốt cho các cấu trúc có thể dễ bị ăn mòn như nước mặn.

  • Loại inox 201 là một phần của dòng thép không gỉ Austenit 200 . Ban đầu được phát triển để bảo tồn niken, họ thép không gỉ này được đặc trưng bởi hàm lượng niken thấp.
  • Loại inox 201 có thể thay thế cho loại 301 trong nhiều ứng dụng, nhưng khả năng chống ăn mòn kém hơn so với inox 301, đặc biệt là trong môi trường hóa chất.
  • Được ủ, nó không có từ tính, nhưng loại inox 201 có thể trở nên có từ tính khi làm việc nguội. Hàm lượng nitơ lớn hơn trong loại inox 201 cung cấp độ bền và độ dẻo dai cao hơn so với thép loại inox 301, đặc biệt là ở nhiệt độ thấp.
  • Loại inox 201 không cứng bằng xử lý nhiệt và được ủ ở nhiệt độ 1850-1950 độ F (1010-1066 độ C), tiếp theo là làm nguội bằng nước hoặc làm lạnh nhanh bằng không khí.
  • Loại inox 201 được sử dụng để sản xuất một loạt các thiết bị gia dụng, bao gồm bồn rửa, dụng cụ nấu ăn, máy giặt, cửa sổ và cửa ra vào. Nó cũng được sử dụng trong trang trí ô tô, kiến ​​trúc trang trí, toa xe lửa, xe kéo và kẹp. Nó không được khuyến khích cho các ứng dụng kết cấu ngoài trời vì tính dễ bị rỗ và ăn mòn đường nứt.

Inox 304

Loại inox 304 thuộc nhóm austenit sử dụng rộng rãi nhất trong các loại inox . Nó còn được gọi là thép không gỉ “18/8” vì thành phần của nó, bao gồm 18% crom  và 8% niken . Loại thép không gỉ 304 có đặc tính tạo hình và hàn tốt cũng như khả năng chống ăn mòn và cường độ mạnh.

Loại inox này cũng có khả năng kéo tốt. Nó có thể được tạo thành nhiều hình dạng khác nhau và trái ngược với loại inox 201, có thể được sử dụng mà không cần ủ, xử lý nhiệt để làm mềm kim loại. Sử dụng phổ biến cho loại bu lông chìm bằng inox 304 được tìm thấy trong ngành công nghiệp thực phẩm. Nó lý tưởng cho việc ủ rượu, chế biến sữa và nấu rượu. Nó cũng thích hợp cho đường ống, chảo men, thùng lên men và bể chứa.

Loại thép bu lông chìm bằng inox 304 cũng được tìm thấy trong bồn rửa, mặt bàn, bình cà phê, tủ lạnh, bếp, đồ dùng và các thiết bị nấu ăn khác. Nó có thể chịu được sự ăn mòn có thể gây ra bởi các hóa chất khác nhau có trong trái cây, thịt và sữa. Các lĩnh vực sử dụng khác bao gồm kiến ​​trúc, thùng chứa hóa chất, bộ trao đổi nhiệt, thiết bị khai thác mỏ, cũng như các ngành công nghiệp có môi trường làm việc ăn mòn lớn. Loại bu lông chìm bằng inox 304 cũng được sử dụng trong khai thác mỏ và hệ thống lọc nước và trong ngành công nghiệp nhuộm. 

Inox 316

Khả năng chống ăn mòn của inox 316:

Inox 316 có khả năng chống ăn mòn tuyệt vời khi tiếp xúc với nhiều môi trường và phương tiện ăn mòn. Nó thường được coi là thép không gỉ “cấp biển” nhưng không chịu được nước biển ấm. Môi trường clorua ấm có thể gây ra sự ăn mòn rỗ và kẽ hở. Bu lông inox 316 cũng chịu ứng suất ăn mòn nứt trên khoảng 60 ° C.

Khả năng chịu nhiệt của inox 316:

Bu lông inox 316 có khả năng chống oxy hóa tốt khi sử dụng gián đoạn đến 870 ° C và liên tục đến 925 ° C. Tuy nhiên, không khuyến khích sử dụng liên tục ở 425-860 ° C nếu yêu cầu chống ăn mòn trong nước. Trong trường hợp này, 316L được khuyên dùng do khả năng chống kết tủa cacbua.

Inox 310/310S

Inox 310 là thép không gỉ Austenit cacbon trung bình, dành cho các ứng dụng nhiệt độ cao như các bộ phận của lò và thiết bị xử lý nhiệt. Nó được sử dụng ở nhiệt độ lên đến 1150 ° C trong dịch vụ liên tục và 1035 ° C trong hoạt động gián đoạn. Inox 310S là phiên bản carbon thấp của inox 310.

Các ứng dụng của inox 310 / 310S

Ứng dụng điển hình của inox 310 / 310S được sử dụng trong lò đốt tầng sôi, lò nung, ống bức xạ, móc treo ống để lọc dầu và nồi hơi, các bộ phận bên trong bộ khí hóa than, nồi chì, kim loại chịu nhiệt, bu lông neo chịu lửa, đầu đốt và buồng đốt, bộ hãm, bộ giảm thanh, nắp ủ, lò nung, thiết bị chế biến thực phẩm, cấu trúc đông lạnh.

Tính chất của inox 310 / 310S

Loại vật liệu này chứa 25% crom và 20% niken, làm cho chúng có khả năng chống oxy hóa và ăn mòn cao. Inox 310S là phiên bản carbon thấp hơn, ít bị biến dạng và nhạy cảm khi vận hành. Hàm lượng crom cao và niken trung bình làm cho những loại thép này có khả năng ứng dụng trong việc khử lưu huỳnh trong khí quyển có chứa H2S. Chúng được sử dụng rộng rãi trong bầu khí quyển vừa phải, như gặp trong môi trường hóa dầu. Đối với các môi trường phát sinh ô nhiễm khắc nghiệt hơn nên chọn các hợp kim chịu nhiệt khác. Inox 310 không được khuyến nghị cho việc dập tắt chất lỏng thường xuyên vì nó bị sốc nhiệt. Lớp này thường được sử dụng trong các ứng dụng đông lạnh, do độ bền và độ từ tính thấp của nó.


Mọi thông tin quý khách vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ TM SẢN XUẤT VÀ XNK VIỆT HÀN

Điện thoại: 0917014816/0979293644

Email: cokhiviethan.hanoi@gmail.com / bulongviethan@gmail.com

Đánh giá bài viết post