BU LÔNG INOX M16 VÀ CÁC YẾU TỐ CHI TIẾT

BU LÔNG INOX M16 VÀ CÁC YẾU TỐ CHI TIẾT

Định nghĩa bu lông inox M16: Bu lông inox M16 là một sản phẩm bu lông nói chung, loại bu lông này được sản xuất từ vật liệu thép không gỉ thường gọi là inox, có đường kính thân d = 16mm (có dung sai theo tiêu chuẩn). Bên cạnh đó, bu lông inox M16 có bước ren p = 2mm, bu lông inox M16 vặn vừa với ren của đai ốc M16.

Bu lông inox M16 chỉ là tên gọi chung cho sản phẩm, vì có rất nhiều loại bu lông inox M16. Khi sử dụng, thiết kế, quý khách hàng căn cứ theo điều kiện sử dụng thì phải bổ sung một số chi tiết như phần bên dưới đây:

Tiêu chuẩn sản xuất

Thông tin này cung cấp cho chúng ta chủng loại bu lông, hình thù bu lông để có thể sử dụng từng vị trí cụ thể, trường hợp cụ thể. Dưới đây là một số loại tiêu chuẩn sản xuất bu lông inox thông dụng hiện nay:

Bu lông inox tiêu chuẩn Din 933

Bu lông inox tiêu chuẩn Din 931

Bu lông inox tiêu chuẩn Din 912

Bu lông inox tiêu chuẩn Din 7380

Bu lông inox tiêu chuẩn Din 7991

Bu lông inox tiêu chuẩn Din 603

Và còn rất nhiều tiêu chuẩn sản xuất bu lông inox nữa.

Kích thước chiều dài

Bu lông inox M16, mới chỉ thể hiện kích thước đường kính thân, còn tùy vào việc lắp ghép cụ thể, có thể chọn các loại chiều dài khác nhau.

Vật liệu sản xuất

Thép không gỉ hay còn gọi là inox, hiện nay inox được sử dụng rất nhiều trong các ứng dụng , dưới đây là một số loại vật liệu inox (mác thép) thông dụng hiện nay, và tính chất cơ bản của loại vật liệu đó.

Thép không gỉ hay inox ứng dụng rất nhiều trong các lĩnh vực đời sống hàng ngày của chúng ta. Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp như nồi nấu ăn và dao kéo làm bằng vật liệu này, bên cạnh đó là các loại bu lông inox, ốc vít inox để tự làm ngoài trời và trong mọi nhà bếp chuyên nghiệp, hầu như mọi thứ từ tủ lạnh, tủ đến bàn làm việc đều được làm bằng vật liệu sáng bóng. Thép không gỉ có nhiều đặc tính tích cực, chẳng hạn như không gỉ và chống chịu thời tiết, và nó cũng trông cực kỳ tốt.

Chính xác thì thép không gỉ là gì?

Trước hết, bạn phải nhận ra rằng thép không gỉ là thuật ngữ chung cho nhiều hợp kim khác nhau với khả năng chống ăn mòn và độ bền khác nhau. Thép không gỉ là thép hợp kim và không hợp kim với mức độ tinh khiết đặc biệt. Các loại thép khác nhau được xác định chính xác thông qua số vật liệu thông qua mức độ hợp kim.

Ba loại thép không gỉ

Một sự phân biệt được thực hiện giữa ba nhóm thép không gỉ: ferritic, martensitic và austenit. Thép Ferritic có hàm lượng crom thấp, đó là lý do tại sao chúng bị gỉ, mặc dù không nhanh như các loại thép khác. Thép mactenxit có hàm lượng crom cao hơn và do đó ít bị gỉ hơn. Nhóm austenit có hàm lượng crom cao hơn, chính vì vậy khả năng chống ăn mòn tốt hơn. Thép không gỉ Austenit đặc biệt không nhạy cảm với sự ăn mòn và ngay cả nước muối và axit cũng khó ăn mòn chúnghúng. Ví dụ, đây là các loại thép không gỉ mác thép 316.

Tính chất của thép không gỉ

Thép không gỉ có nhiều đặc tính tích cực, đó là lý do tại sao nó được sử dụng rộng rãi và thường xuyên trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, cũng như trong sản xuất công nghiệp. Nó có khả năng chống ăn mòn, chịu thời tiết, bền, dẫn điện, chịu nhiệt độ và cũng rất hợp vệ sinh.

Khả năng chống ăn mòn đặc biệt và do đó tuổi thọ của nó được tạo ra cho thép không gỉ bởi một lớp thụ động cực kỳ mỏng hình thành trên bề mặt. Hàm lượng crom, ít nhất phải là 10,5% đối với thép không gỉ được chỉ định, dẫn đến phản ứng hóa học với oxy. Crom oxit được hình thành, lắng đọng trên thép giống như một lớp màng và tạo thành một lớp bảo vệ chống lại các ảnh hưởng hóa học tiếp theo. Lớp này thậm chí có thể tích tụ nhiều lần ở một mức độ nhất định. Vì vậy, nếu có một thiệt hại nhỏ, sự thụ động sẽ đóng lại các khoảng trống. Đó là lý do tại sao thép không gỉ không cần một lớp phủ đặc biệt và có thể hoạt động trong vẻ đẹp rất tự nhiên của nó. Tuy nhiên, sự tự phục hồi này chỉ có thể diễn ra ở một mức độ nhất định

Đánh giá bài viết post