BU LÔNG INOX LỤC GIÁC CHÌM ĐẦU CẦU DIN 7380, INOX 201, 304, 316, 316L

Công ty TNHH cơ khí Việt Hàn chuyên nhập khẩu, phân phối, bán buôn, cung cấp bu long inox các loại, ốc vít inox các loại, thanh ren inox, ty ren inox, ống nối ren inox. Trong bài viết này cơ khí Việt Hàn đi sâu vào cung cấp những thông tin về loại bu long inox lục giác chìm đầu cầu Din 7380. Những ứng dụng, thông số kỹ thuật, bảng quy cách, tiêu chuẩn, nguồn vật liệu sản xuất bu long inox lục giác chìm đầu bằng.

Ứng dụng

Ứng dụng của bu long inox lục giác chìm đầu bằng là để liên kết hai chi tiết lại với nhau, thông thường những mối ghép sử dụng bu long inox lục giác chìm đầu cầu là những mối ghép có yêu cầu về độ thẩm mỹ cao, đầu bu long thông thường sẽ nằm ngay trên mặt của sản phẩm. Thông thường loại bu long inox này sử dụng để lắp máy, lắp ráp phương tiện như ô tô, xe máy.

Cấu tạo

Cấu tạo của loại bu long inox lục giác chìm đầu cầu thông thường có 2 phần:

  • Phần đầu của bu long dạng đầu cầu, hình tròn trơn nhẵn, ngay chính giữa của đầu bu long thì có phần lục giác chìm, sử dụng công cụ chuyên dụng để siết bu long.
  • Phần thân bu long tiện ren, thông thường  được tiện ren theo tiêu chuẩn ren hệ mét, vì tại Việt Nam hiện tại chủ yếu là sử dụng ren hệ mét trong ngành công nghiệp bu long ốc vít inox.
Bu lông inox lục giác chìm đầu cầu din 7380

Thông số kỹ thuật

Thông số kỹ thuật của bu long inox lục giác chìm đầu cầu được sản xuất hàng loạt theo tiêu chuẩn Din 7380 của Đức, tiêu chuẩn này được ứng dụng trên toàn thế giới chứ không riêng gì tại Việt Nam. Việc tiêu chuẩn hóa ngành chế tạo bu long inox mang lại rất nhiều thuận lợi cho các nước có ngành công nghiệp chưa phát triển. Tại sao lại như vậy, đó là việc sản xuất hàng loạt sẽ mang lại lợi ích là hạ giá thành sản phẩm. Yếu tố khác nữa là, việc lắp ghép các chi tiết nhập từ nhiều nước khác nhau có thể lắp lẫn được với nhau.

Dưới đây là bảng thông số kỹ thuật của bu long inox lục giác chìm đầu cầu Din 7380:

>> Tham khảo các loại bu long inox

>> Tham khảo các loại vit inox

>> Tham khảo các loại bu long nở inox

Thông số kỹ thuật bu lông inox lục giác chìm đầu cầu

Qua bảng thông số kỹ thuật chúng ta có thể thấy bu long inox lục giác chìm đầu cầu có đủ các kích thước M3, M4, M5, M6, M8, M10, M12, M16

Phân loại

Dựa theo nguồn vật liệu sản xuất thì có thể chia các loại bu long inox lục giác chìm đầu cầu din 7380 thành một số loại như sau:

  • Bu long inox 201
  • Bu long inox 304
  • Bu long inox 316
  • Bu long inox 316L

Vật liệu sản xuất

Như đã nói ở trên thì vật liệu dùng để sản xuất bu long inox lục giác chìm đầu cầu thông thường có một số loại vật liệu như sau:

  • Inox 201 là loại vật liệu có giá thành rẻ nhất trong các mác thép không gỉ inox, có tính thẩm mỹ cao do bề mặt sản phẩm sáng bóng, độ cứng cao nên chịu lực tốt, điểm yếu của vật liệu inox 201 đó là khả năng chống ăn mòn hóa học hạn chế, nên chỉ sử dụng bu long inox 201 ở những vị trí không chịu sự ăn mòn hóa học.
  • Inox 304 là loại vật liệu có giá cao hơn inox 201, có khả năng chống ăn mòn tốt, có thể sử dụng sản phẩm sản xuất từ inox 304 ở những nơi mà sự ăn mòn hóa học là mối lo thường trực. Khả năng chịu lực của sản phẩm sản xuất từ vật liệu inox 304 cung rất tốt, tính thẩm mỹ của sản phẩm cũng rất cao.
  • Inox 316 là loại vật liệu có khả năng chống ăn mòn hóa học vượt trội so với inox 201, 304, sản phẩm sản xuất từ vật liệu inox 316 có khả năng làm việc trong môi trường tiếp xúc trực tiếp với nước biển, tiếp xúc trực tiếp với hóa chất ăn mòn. Hơn thế nữa, vật liệu inox 316 sản xuất ra những sản phẩm có khả năng chịu lực cực tốt, nếu đem đi thí nghiệm kéo thì có thể tương đương với cấp bền 8.8. Bề mặt của sản phẩm cũng sáng bóng mang lại tính thẩm mỹ cao cho sản phẩm. Tất nhiên giá sản phẩm chế tạo từ inox 316 sẽ cao hơn giá sản phẩm sản xuất từ inox 201 và 304.
  • Inox 316L còn có khả năng chống ăn mòn tốt hơn inox

Báo giá

Cũng giống như hầu hết các sản phẩm bu lông ốc vít inox khác thì giá bu long inox lục giác chìm cũng phụ thuộc vào một số yếu tố như sau:

  • Yếu tố vật liệu là yếu tố cố định và then chốt ảnh hưởng đến giá thành sản phẩm, vì giữa hai loại vật liệu cùng là inox nhưng khác nhau về mác thép thì có giá chênh nhau tương đối nhiều. Thông thường giá sản phẩm có cùng quy cách mà khác loại vật liệu thì giá sản phẩm sẽ tăng theo thứ tự như sau: inox 201, inox 304, inox 316, inox 316L.
  • Yếu tố tiếp theo là yếu tố quy cách của sản phẩm, cùng một loại vật liệu, sản phẩm nào có kích thước lớn hơn thì sẽ tốn vật liệu hơn, đương nhiên giá của sản phẩm nào tốn vật liệu hơn thì sẽ có giá cao hơn.
  • Yếu tố thị trường, thời điểm, cùng một sản phẩm, cùng một loại vật liệu, cùng một quy cách nhưng có thể giá tại thời điểm này khác thời điểm kia, đó là do những chính sách quy định của nhà nước có sự thay đổi về chính sách thuế đánh vào mặt hàng đó.

Khi có yêu cầu báo giá, quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp đến cơ khí Việt Hàn hoặc gửi yêu cầu báo giá qua email, và cung cấp cho chúng tôi những thông tin như sau:

  • Tên sản phẩm?
  • Vật liệu sản xuất?
  • Quy cách và kích thước sản phẩm?
  • Số lượng sản phẩm?
  • Yêu cầu đặc biệt khác (nếu có).

Mọi thông tin quý khách vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ TM SẢN XUẤT VÀ XNK VIỆT HÀN

Địa chỉ: 20/B5 Nguyễn Cảnh Dị, KĐT Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 0917014816/0979293644

Email: cokhiviethan.hanoi@gmail.com / bulongviethan@gmail.com

Đánh giá bài viết post

Trả lời