LONG ĐEN CHỐNG XOAY DIN 25201 – LOCK WASHER SELF-LOCKING DIN 25201

Khi vặn, xiết đai ốc vào bulong để liên kết một chi tiết máy hay kết cấu nào đó thì hiện tượng tự tháo của đai ốc là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, không phải không có phương án để khử hiện tượng tự tháo của đai ốc. Sử dụng long đen chống xoay Din 25201 (tên tiếng anh là lock washer self-locking) để ngăn hiện tượng tự tháo của đai ốc. Cơ khí Việt Hàn giới thiệu đến quý khách hàng sản phẩm long đen chống xoay inox din 25201. Công dụng, cấu tạo, vật liệu sản xuất long đen chống xoay din 25201, thông số kỹ thuật, phân loại và những thông tin liên quan đến giá long đen chống xoay din 25201. Dưới đây là hình ảnh long đen chống xoay din 25201 mà cơ khí Việt Hàn đang nhập khẩu và phân phối:

Long đen chống xoay | Vòng đệm chống xoay | Lock-wesher self-locking din 25201
Long đen chống xoay | Vòng đệm chống xoay | Lock-wesher self-locking din 25201

Công dụng

Chúng ta cùng xem qua video sau:

Qua video trên chúng ta có thể thấy được công dụng của long đen chống xoay Din 25201. Chúng ta có thể mô tả lại video như sau: chúng ta đang thử lắp 1 con êcu vào một con bulong trên máy thử khả năng chịu lực rung động của liên kết. Chúng ta lần lượt thử lắp con êcu, chỉ mình con êcu thì hiện tượng con êcu tự tháo ra một cách nhanh chóng. Trường hợp chúng ta lắp thêm đệm phẳng, hay cả đệm vênh nữa thì khi chịu tác động của lực rung động thì con êcu vẫn xảy ra hiện tượng tự tháo ra. Chúng ta có thể xiết 2 con êcu lại, nhưng vẫn không chống lại được hiện tượng trên. Chỉ có phương án đó là lắp thêm các chốt để có thể liên két vào vị trí nào đó nhằm chống xoay cho con êcu. Tuy nhiên phương ắn này là khá phức tạp và thi công rất khó.

Lúc này chúng ta cùng quan sát khi thử nghiệm với long đen chống xoay Din 25201 thì hiện tượng tự tháo của con êcu hoàn toàn biến mất. Nguyên lý ở đây là gì? Chúng ta hoàn toàn có thể thấy hai góc α và góc β không bằng nhau, và góc α>β chính vì vậy hiện tượng tự tháo của con êcu hoàn toàn biến mất.

Như vậy, chúng ta có thể kết luận rằng long đen chống xoay Din 25201 có công dụng là chống xoay cho đai ốc khi chịu lực rung động trong liên kết bulong – đai ốc.

Cấu tạo

Cấu tạo của long đen chống xoay Din 25201 bao gồm hai vành hình tròn, có lỗ ở giữa cũng hình tròn. Hai vành tròn ăn khớp với nhau bằng hệ thống răng cưa có góc vát là α và góc này lớn hơn góc β của ren bulong. Hai mặt còn lại của long đen chống xoay Din 25201 cũng có kiểu răng cưa nhằm tạo ma sát với êcu và bề mặt kết cấu, nhằm chống xoay long đen trong khi chịu lực rung động. Cấu tạo của long đen như hình dưới đây:

Long đen chống xoay | Vòng đệm chống xoay | Lock-wesher self-locking din 25201
Long đen chống xoay | Vòng đệm chống xoay | Lock-wesher self-locking din 25201

Vật liệu sản xuất

Hiện nay vật liệu sản xuất long đen chống xoay Din 25201 rất đa dạng và phong phú từ thép hợp kim mạ kẽm cho đến vật liệu thép không gỉ inox các mác SUS 201, 304, 316. Thông thường khu dùng bulong và êcu là vật liệu gì thì sẽ lựa chọn long đen có cùng loại vật liệu đó. Dưới đây là tính chất cơ bản của từng loại vật liệu đó:

  • Vật liệu thép các bon là loại vật liệu được sử dụng phổ biến nhất hiện nay, vì giá thành vật liệu rẻ. Thêm một ưu điểm nữa là có khả năng chịu lực tốt. Tuy nhiên khả năng chống ăn mòn hóa học ở mức hạn chế. Chính vì vậy khi sản xuất ra, sản phẩm sản xuất từ loại vật liệu này thường được mạ kẽm để hạn chế quá trình ăn mòn hóa học.
  • Vật liệu thép không gỉ SUS 201 có khả năng chịu lực tốt, cũng như thép thì giá vật liệu SUS 201 chỉ nhỉnh hơn một chút. Tuy nhiên, ưu điểm của loại vật liệu này là có tính thẩm mỹ cao. Tuy nhiên, khả năng chống ăn mòn hóa học của loại vật liệu này cũng hạn chế, chỉ nhỉnh hơn thép các bon một chút. Đó là lý do chỉ nên sử dụng sản phẩm sản xuất từ inox 201 tại những vị trí khô ráo, ít chịu ăn mòn hóa học.
  • Vật liệu thép không gỉ SUS 304 có khả năng chống ăn mòn hóa học rất tốt. Sản phẩm sản xuất từ inox 304 có khả năng làm việc trong điều kiện thường xuyên chịu ăn mòn hóa học như môi trường ẩm ướt hay ngoài trời. Tính thẩm mỹ của sản phẩm sản xuất từ inox 304 cũng rất cao, bên cạnh đó là khả năng chịu lực cũng rất tốt. Giá vật liệu SUS 304 cao hơn giá vật liệu SUS 201 và thép các bon nên giá thành sản phẩm cũng cao hơn.
  • Vật liệu thép không gỉ SUS 316 là mác thép cao có khả năng chống ăn mòn hóa học được đánh giá là vượt trội. Khả năng chịu lực của vật liệu SUS 316 cũng được đánh giá rất cao, có thể tương đương với cấp bền 10.9. Tính thẩm mỹ cao là đặc điểm chung của tất cả sản phẩm sản xuất từ vật liệu inox. Tuy nhiên, với giá thành vật liệu cao, nên loại vật liệu này chỉ được sử dụng cho những liên kết có yêu cầu đặc biệt cao về khả năng chống ăn mòn hóa học.

Thông số kỹ thuật

Hiện nay việc sử dụng long đen chống xoay Din 25201 đã được phổ biến tại Việt Nam và trên thế giới. Để sản xuất hàng loạt thì người ta quy định một tiêu chuẩn chung để sản xuất. Việc tiêu chuẩn hóa thì khi sản xuất ra chúng ta có thể lắp lẫn một sản phẩm của nước này với sản phẩm của một nước khác. Việc sản xuất hàng loạt long đen chống xoay Din 25201 được sản xuất theo tiêu chuẩn Din 25201 của Đức. Dưới đây là bảng thông số tiêu chuẩn Din 25201 của Đức, sử dụng để sản xuất long đen chống xoay Din 25201:

>> Tham khảo bulong inox các loại

Long đen chống xoay | Vòng đệm chống xoay | Lock-wesher self-locking din 25201
TSKT Long đen chống xoay | Vòng đệm chống xoay | Lock-wesher self-locking din 25201

Phân loại

Căn cứ theo loại vật liệu sản xuất, chúng ta có thể phân loại long đen chống xoay Din 25201  thành một số loại như sau:

  • Long đen thép các bon là sản phẩm được sản xuất từ phôi thép các bon.
  • Long đen inox 201 là sản phẩm sản xuất từ vật liệu thép không gỉ có mác thép là SUS 201.
  • Long đen inox 304 là sản phẩm sản xuất từ vật liệu thép không gỉ có mác thép là SUS 304.
  • Long đen inox 316 là sản phẩm sản xuất từ vật liệu thép không gỉ có mác thép là SUS 316.

Giá long đen chống xoay din 25201

Cũng như tất cả các loại vật tư khác, dưới đây là một số yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến giá sản phẩm long đen chống xoay Din 25201:

Loại vật liệu sản xuất là thép các bon hay thép không gỉ, thép không gỉ thì là mác thép nào. Mỗi loại sản phẩm sản xuất từ vật liệu khác nhau thì gia hoàn toàn khác nhau, và chênh nhau nhiều. Ví dụng cùng một loại sản phẩm, cùng một kích thước, nhưng bao giờ sản phẩm sản xuất từ inox 201 cũng rẻ hơn sản phẩm sản xuất từ inox 304.

Quy cách và kích thước của sản phẩm cũng là yếu tố quyết định đến giá sản phẩm. Cùng một loại vật liệu sản xuất, cùng một loại sản phẩm thì thông thường sản phẩm nào có kích thước lớn hơn thì sẽ có giá cao hơn và ngược lại.

Đó là những yếu tố có ảnh hưởng trực tiếp đến giá sản phẩm. Bên cạnh đó thì còn một số yếu tố khác có ảnh hưởng đến giá sản phẩm. Khi có nhu cầu báo giá, quý khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp để nhận báo giá.

Mua long đen chống xoay din 25201 ở đâu?

Hiện nay sản phẩm long đen chống xoay Din 25201 không phải chỗ nào cũng bán, và thơng thường thì sản phẩm này phải đặt hàng để nhập khẩu. Chính vì vậy khi quan tâm đến sản phẩm, quý khách có thể liên hệ trực tiếp đến cơ khí Việt Hàn hoặc đến trực tiếp công ty để được tư vấn về sản phẩm và giá cả.


Mọi thông tin quý khách vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ TM SẢN XUẤT VÀ XNK VIỆT HÀN

Điện thoại: 0917014816/0979293644

Email: cokhiviethan.hanoi@gmail.com / bulongviethan@gmail.com

Đánh giá bài viết post

Trả lời